Van cầu (Globe Valve): Phân loại, Cấu tạo, Ứng dụng
Van cầu (Globe Valve) là một trong những loại van phổ biến được sử dụng để ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy trong hệ thống ống dẫn, đặc biệt là ngành hơi nước. An Phú Thành hiện đang là đơn vị phân phối uy tín sản phẩm này với giá bán cạnh tranh nhất, cam kết chất lượng, chính hãng, đa dạng mẫu mã, kích thước, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.
Van cầu là gì?
Van cầu (tên tiếng Anh là Globe Valve) hay còn được gọi là van chặn, van hơi nóng,… Là một loại van được sử dụng phổ biến trong công nghiệp dùng để đóng, mở dòng chảy của lưu chất. Đĩa van của loại van này có hình dạng gần với hình cầu nên được gọi là van cầu.
Đây là một dòng van tuyến tính có thể điều chỉnh mức độ đóng mở khác nhau của van, làm cho lưu lượng của dòng chảy đi qua van nhiều hay ít tùy theo yêu cầu của người sử dụng. Thiết kế chuyển hướng dòng chảy qua van góp phần giúp giảm áp suất và tăng tốc độ dòng chảy.
Bên trong thân van có cấu tạo khá đặc biệt. Có một vách ngăn chia van thành hai phần riêng biệt, phần ở dưới để dòng lưu chất đi vào và phần ở trên để dòng lưu chất đi ra. Hai phần này lưu thông với nhau bằng một lỗ tròn trên vách ngăn.
Van cầu là một thiết bị khá được ưa chuộng trong việc điều tiết lưu lượng của dòng chảy, được sử dụng nhiều trong hệ thống ống nước nóng, hệ thống ống dẫn hơi, khí nén áp lực cao, dầu nóng,…
Loại van này có kích thước tương đối lớn, được sử dụng nhiều nhất là DN400. Tuy nhiên, những hệ thống lớn và đặc thù có thể sử dụng kích thước lên đến DN1200.
Thông số kỹ thuật của van cầu
Thông số kỹ thuật có thể khác nhau giữa các loại van cầu. Tuy nhiên, dưới đây sẽ là thông số kỹ thuật chung cho tất cả các loại để quý khách hàng có thể tham khảo:
- Vật liệu chế tạo: Thường là các loại hợp kim cứng như inox, gang, đồng, thép,…
- Cấu tạo: Trục van, thân van, nắp van, đĩa van, điều khiển, gioăng làm kín
- Kích thước: DN15 – DN1200
- Kiểu kết nối: ren, lắp bích,…
- Phương thức vận hành: Tay quay vô lăng, điều khiển bằng điện, điều khiển bằng khí nén
- Nhiệt độ: -20 độ đến 450 độ C
- Tiêu chuẩn kết nối: ANSI, DIN, BS, JIS,…
- Môi trường hoạt động: Nước, xăng, dầu, hóa chất, hơi, khí,…
- Áp lực chịu được: PN16 – PN25
Cấu tạo van cầu
Van cầu có nhiều hình dạng, thiết kế và màu sắc khác nhau phù hợp với từng mục đích sử dụng. Tuy nhiên, để loại van này hoạt động ổn định và đảm bảo hiệu quả trong quá trình vận hành sẽ bao gồm các bộ phận chính dưới đây:
Thân van
Là bộ phận chính của van cầu, nơi cho dòng lưu chất đi qua và chịu áp lực chính cho van. Đây được xem là một lớp vỏ bọc, chứa đựng và bảo vệ các bộ phận khác trong thân van để chúng luôn hoạt động trong điều kiện an toàn nhất.
Thân van cầu thường được làm bằng inox, nhựa sử dụng cho các lưu chất gây ăn mòn, làm bằng thép sử dụng cho các hệ thống có áp suất và nhiệt độ cao. Để làm kín cho thân van, người ta thường bổ sung thêm một lớp vật liệu đàn hồi như cao su ở vị trí cửa van. Bởi khi đóng van, các tạp chất rắn có thể lắng đọng trên bề mặt cửa van, khiến van không thể đóng lại hoàn toàn dẫn đến rò rỉ. Khi bổ sung thêm lớp đàn hồi, các tạp chất rắn sẽ tiếp xúc và hòa lẫn vào đó, tạo được độ kín hoàn toàn khi đóng van.
Thân van thường được sản xuất với 2 cổng, loại này được sử dụng phổ biến và tương thích với mục đích lưu thông, điều hướng và phân chia dòng chảy.
Loại 3 cổng ít được sử dụng hơn, thường phục vụ cho các ngành khá đặc thù với nhu cầu muốn phân chia dòng chảy theo nhiều ngách hoặc trộn các loại lưu chất với nhau.
Đĩa van
Đây là bộ phận đóng vai trò quan trọng, có nhiệm vụ đưa lên, hạ xuống theo tác động của tay quay để đóng, mở hoặc điều tiết lưu chất qua ống dẫn. Đĩa van cầu có nhiều hình dạng khác nhau như hình côn tròn, hình đĩa dẹt, tùy theo mục đích sử dụng mà có sự lựa chọn cho phù hợp.
Đĩa van thường được làm bằng các loại hợp kim có độ cứng cao, chịu được nhiệt độ và áp suất tốt, chống chịu được ăn mòn và các chất gây oxy hóa. Vì thông thường, đĩa van sẽ tiếp xúc trực tiếp với các lưu chất đi qua nên cần khả năng chống chịu tốt để có thể sử dụng được lâu dài.
Nắp van
Là phần nắp đậy của van cầu, có chức năng ngăn chặn lưu chất trào ngược lên trên trong quá trình vận chuyển và gia tăng độ vững chắc của van khi áp suất và tốc độ dòng chảy quá nhanh, bị rung lắc khi vận hành.
Đồng thời, nắp van cũng được thiết kế để mở ra, đóng lại dễ dàng, giúp người vận hành thuận tiện đưa thêm các bộ phận khác vào thân ren hoặc phục vụ nhu cầu bảo dưỡng, sửa chữa.
Nắp van thường được chế tạo bằng chất liệu đồng bộ với thân van, kết nối với than van bằng bu lông hoặc ren.
Trục van
Trục van là bộ phận có nhiệm vụ kết nối đĩa van với tay quay, tạo nên sự liên kết giữa các bộ phận này, phục vụ nhu cầu vận hành của van cầu. Chuyển động từ tay quay sẽ truyền momen xoắn đến trục van, từ trục van sẽ tác động đến đĩa van, giúp van đóng, mở một cách chính xác.
Vì phải chịu tác động của lực từ tay quay mà trục van thường được chế tạo bằng các hợp kim cứng, bền bỉ, chịu được nhiệt và các chất ăn mòn, đồng thời được tiện ren một đầu để dễ dàng kết nối với các bộ phận khác.
Bộ điều khiển
Điều khiển của van cầu có nhiều thiết kế và phương thức hoạt động khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng và ngân sách mà có sự lựa chọn cho phù hợp.
Bộ điều khiển thường chia thành 3 loại là: Vô lăng tay quay, điều khiển tự động bằng điện, điều khiển bằng khí nén. Các bộ phận này được kết nối trực tiếp và tác động lực lên trục van để truyền momen, vận hành đĩa van lên xuống giúp lưu thông lưu chất.
Thực tế, điều khiển bằng tay quay vô lăng được sử dụng rộng rãi và phổ biến hơn hai loại kia. Bởi đây là phương thức được thực hiện thủ công, an toàn, hiệu quả và chi phí tương đối phù hợp. Điều khiển bằng điện thường tốn rất nhiều chi phí lắp đặt và vận hành.
Gioăng làm kín
Là bộ phận có tác dụng làm kín, chống rò rỉ lưu chất ra bên ngoài, thường được chế tạo bằng các vật liệu có thể chịu được nhiệt độ và áp suất cao.
Trong quá trình vận chuyển, những loại tạp chất rắn có thể tồn động tại nắp van hoặc đĩa van cầu, tạo ra những kẻ hở khiến quá trình đóng kín của gioăng bị ảnh hưởng, có thể gây rò rỉ. Vì vậy, lớp gioăng sẽ có nhiệm vụ hút tạp chất hòa lẫn vào lớp cao su, hạn chế đến mức thấp nhất những khe hở cho van. Bộ phận này cần được kiểm tra và bảo trì thường xuyên để không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hệ thống.
Nguyên lý hoạt động của van cầu
Nguyên lý hoạt động của van cầu không có khác biệt quá lớn với các loại van công nghiệp khác trên thị thường. Van cầu vận hành cũng nhờ vào 3 bộ phận truyền động là: tay quay – trục van – đĩa van. Nguyên lý hoạt động được thực hiện chi tiết theo một trình tự sau:
- Khi đĩa van ở vị trí nằm ngăn giữa thân van, chia thân van thành 2 phần thì van cầu đang trong trạng thái đóng.
- Khi muốn mở van, người vận hành sẽ tác động một lực lên tay quay vô lăng theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại. Lúc này, tay quay sẽ tác động lên trục van bằng momen xoắn, trục van sẽ truyền động đến đĩa van. Đĩa van sẽ di chuyển ra khỏi vị trí ngăn cách, tạo ra khoảng trống giúp lưu chất đi qua đường ống dễ dàng. Thiết kế chuyển hướng của van cầu không chỉ giúp giảm áp suất mà còn thúc đẩy mạnh mẽ dòng chảy của lưu chất qua van.
- Khi muốn đóng van, cũng tác động một lực lên tay quay theo chiều ngược lại kim đồng hồ, đĩa van sẽ di chuyển xuống, tạo thành vách ngăn giữa thân van, ngăn chặn tất cả lưu chất không thể di chuyển qua van. Lúc này, áp lực dòng chảy đang rất lớn nên lực tác động đòi hỏi phải mạnh mẽ hơn, ép chặt từ từ các lưu chất đi qua cho đến khi đĩa van đóng kín lại hoàn toàn, tạo thành trạng thái đóng cho van.
Các loại van cầu phổ biến nhất
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại van cầu khác nhau, đa dạng cả về chủng loại, mẫu mã và giá thành. Dưới đây là một số loại phổ biến nhất được phân loại dựa theo từng đặc điểm thiết kế của chúng. Tùy theo mục đích sử dụng và kinh phí mà quý khách hàng có sự lựa chọn cho phù hợp.
Phân loại theo phương thức kết nối
Theo phương thức kết nối thì trên thị trường có 3 loại van cầu thường gặp: Van cầu kết nối mặt bích, van cầu kết nối ren và van cầu hàn kín. Những kiểu kết nối này đáp ứng nhu cầu lựa chọn đa dạng hơn, giúp thuận tiên trong từng thiết kế và mục đích sử dụng.
Van cầu mặt bích
Loại van này thường được sử dụng cho các đường ống lớn từ D50 trở lên, hai đầu thân van được thiết kế kèm hai mặt bích để lắp đặt vào hệ thống ống.
Van cầu mặt bích thường được chế tạo bằng các loại vật liệu có thể chịu được áp lực lớn, chống ăn mòn, oxi hóa, chịu được áp suất và nhiệt độ cao như inox, thép,…
Mặt bích thường tuân theo các tiêu chuẩn hiện nay như ANSI, JIS, BS,DIN,… và thường được kết hợp với một lớp gioăng làm kín để tránh việc rò rỉ lưu chất ra bên ngoài.
Van cầu nối ren
Loại van cầu này thường có kích thước nhỏ, thấp hơn DN50 và hoạt động tốt nhất trong những môi trường có áp suất thấp hơn PN16.
Chất liệu để sản xuất loại kết nối này cũng rất đa dạng, có thể kể đến như inox, đồng, nhựa, thép và phù hợp với nhiều điều kiện môi trường khác nhau như dầu nóng, khí nén, axit loãng,…
Van cầu hàn kín
Là kiểu kết nối sử dụng một mối nối hàn để gắn kết van và đường ống lại với nhau. Kiểu kết nối này thường sử dụng ở những đường ống có kích thước nhỏ nhưng áp lực hệ thống cao từ 40 bar. Ở áp lực này, kết nối mặt bích không thể hoạt động một cách bình thường.
Kết nối hàn kín sẽ cố định tuyệt đối thân van với đường ống giúp van cầu có thể vận hành ổn định, không bị rò rỉ hay vỡ tại chỗ kết nối.
Vật liệu chế tạo van cầu hàn kín thường là thép, có thể chịu được áp suất và nhiệt độ cao, được dùng chủ yếu ở các lò hơi áp lực, hệ thống khí nén,…
Phân loại theo cấu tạo
Theo cấu tạo, van cầu được chia thành 4 loại chính: Van cầu chữ ngã, van cầu góc, van cầu Y và van cầu bầu.
Van cầu chữ ngã (Tee)
Đây là dạng phổ biến và thông dụng nhất hiện nay. Khi quay vô lăng, đĩa van sẽ di chuyển theo phương thẳng đứng, tạo thành một đường thẳng vuông góc với dòng chảy.
Loại van này có khả năng chịu được áp lực dòng chảy lớn, hạn chế được tình trạng giảm áp nên là thiết bị được ưu tiên lựa chọn hàng đầu trong việc điều tiết dòng chảy.
Van cầu dạng chữ Y (Wye)
Là loại van có độ sụt áp gần như thấp nhất, hạn chế được vấn đề giảm áp suất của van cầu. Trục van và thân van nằm nghiêng một góc 45 độ so với dòng chảy, điều này làm giảm sức cản dòng chảy xuống mức thấp nhất, tránh tình trạng bị mài mòn.
Đối với các hệ thống cần đảm bảo cả về áp suất cũng như lưu lượng thì van cầu dạng chữ Y là một lựa chọn hiệu quả. Tuy nhiên, nhược điểm của thiết bị này thường tốn nhiều không gian hơn so với dạng chữ ngã và giá thành cũng cao hơn so với các các dòng còn lại.
Van cầu dạng bầu
Van bầu được sử dụng cho các đường ống có kích thước vừa và nhỏ, thường có hai dạng chính là: Kết nối ren và kết nối mặt bích.
Vật liệu để sản xuất loại van cầu này thường là các loại hợp kim như inox, gang, đồng thép,… Van cầu dạng bầu được ứng dụng trong nhiều điều kiện khác nhau, trong đó có thể kể đến như nước sạch, nước thải, khí, hơi, hóa chất, dung dịch, nơi có áp suất và nhiệt độ cao, có chất ăn mòn,…
Van bầu thường rất đa dạng về kích thước, mẫu mã, dễ dàng tháo lắp, sửa chữa và giá thành tương đối phù hợp.
Van cầu dạng góc (Angle)
Khác với các loại van cầu tiêu chuẩn khác, van cầu góc có thiết kế kiểu vuông, đầu vào và đầu ra của van vuông góc với nhau 90 độ, cho phép dòng chảy chuyển hướng một cách dễ dàng, tạo ra áp suất thấp hơn cho dòng chảy.
Tuy nhiên, vì cấu tạo có phần đặc biệt nên dòng van này ít phổ biến hơn các loại van khác bởi sẽ tạo nên sự khó khăn trong việc thiết kế và lắp đặt hệ thống, giá thành cũng tương đối mắc hơn.
Phân loại theo phương thức điều khiển
Bên cạnh phương thức thủ công là sử dụng tay quay vô lăng thì trên thị trường cũng có các loại điều khiển phục vụ nhu cầu tự động hóa như: Điều khiển bằng điện và điều khiển bằng khí nén.
Van cầu điều khiển bằng tay quay vô lăng
Đây là phương thức phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các hệ thống. Người vận hành sẽ tác động một lực bằng cách dùng sức quay tay quay vô lăng. Điều này sẽ tạo ra momen xoắn lên trục van, trục van tác động lên đĩa van, làm cho đĩa van nâng lên, hạ xuống để giúp ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy.
Phương thức này vô cùng đơn giản, dễ sử dụng, giá thành hợp lý, dễ dàng lắp đặt, sửa chữa hay bảo dưỡng nên luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu.
Van cầu điều khiển bằng điện
Trái với phương thức thủ công, điều khiển bằng điện là một phương thức tự động hóa, mang lại hiệu quả cao và không tốn nhiều sức lực của người vận hành.
Phương thức này hoạt động bằng cách sử dụng một motor điện để điều khiển, motor này sẽ tác động lên trục van, giúp đóng mở đĩa van. Nguồn điện được sử dụng cho loại điều khiển này là 24V, 220V, 380V.
Phương thức này có thể được thực hiện từ xa, điều khiển tự động một loạt hệ thống dây chuyền lớn cùng lúc chỉ bằng một công tắc, giúp tiết kiệm được nhiều thời gian vận hành hơn.
Ở những vị trí nguy hiểm hoặc trên cao, nơi mà người vận hành không thể với tới, điều khiển bằng điện cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, phương thức này có giá thành tương đối cao, chỉ phù hợp với những hệ thống công nghệ cao và tự động hóa toàn bộ.
Van cầu điều khiển bằng khí nén
Van cầu điều khiển khí nén có thể đóng, mở van bằng bộ truyền động khí nén. Khi cung cấp một lượng khí nén vào bộ truyền động, xy lanh hoạt động sẽ tác động đến trục van, trục van kéo theo đĩa van lên hoặc xuống để ngăn chặn hoặc lưu thông dòng chảy.
Đây là loại van cầu mang lại sự an toàn cao, hoạt động nhanh chóng, dễ dàng sửa chữa, bảo dưỡng và chi phí tương đối thấp. Loại van này thường được sử dụng trong các hệ thống lưu thông dòng chảy, hệ thống lò hơi,…
Phân loại theo chất liệu
Van cầu hiện nay được sản xuất từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau, phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng cũng như giá thành hợp lý cho từng hệ thống.
Van cầu inox
Thường được làm từ inox 304 hoặc inox 316 tùy vào từng hệ thống. Van chất liệu inox có giá thành cao nhất trong tất cả loại vật liệu. Tuy nhiên, giá thành cao đồng nghĩa với việc nó mang đến những tính ưu việt và chất lượng.
Đặc điểm của inox là không gỉ, chịu nhiệt và áp suất tốt, không bị ăn mòn bởi hóa chất, không bị oxi hóa bởi điều kiện ngoài trời, vì vậy loại này tương đối bền và sử dụng được rất lâu.
Van cầu gang
Được làm từ gang dẻo hoặc được đúc nguyên khối. Van cầu gang khá phổ biến so với các loại vật liệu khác. Loại van này có khả năng chịu nhiệt và áp suất tương đối thấp nên chỉ được chỉ sử dụng cho các lưu chất dạng nước hoặc hơi thông thường.
Giá thành của van gang thường rẻ hơn so với các loại nguyên liệu khác nên rất được ưa chuộng. Nếu được bảo dưỡng tốt sẽ có tuổi thọ lâu dài.
Van cầu đồng
Loại van này thường có kích thước nhỏ, chịu nhiệt tốt, tuy nhiên khả năng chịu ăn mòn còn nhiều hạn chế nên chỉ được sử dụng cho các hệ thống nước thông thường hoặc khí gas.
Ưu nhược điểm của van cầu
Có thể nói, van cầu hiện nay là một thiết bị không thể thiếu trong hầu hết các ngành công nghiệp vì những tính năng vượt trội mà nó mang lại. Những ưu điểm có thể kể đến như:
- Là thiết bị ngăn chặn, lưu thông và điều tiết dòng chảy của lưu chất tốt nhất và được tin dùng nhất hiện nay.
- Van cầu được sản xuất từ nhiều loại chất liệu và hình dạng khác nhau, như inox, gang, đồng, nhựa, thép,… phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng, tương thích với thiết kế của từng hệ thống và giá cả có thể lựa chọn theo ngân sách.
- Dễ dàng tháo lắp, sửa chữa và bảo dưỡng.
- Sử dụng được trong nhiều loại điều kiện môi trường khắc nghiệt khác nhau từ nóng đến lạnh, chịu được áp suất và nhiệt độ cao, một số loại vật liệu còn chịu được sự ăn mòn bởi hóa chất và oxy hóa.
- Vận hành nhanh chóng, dễ dàng, đóng ngắt tốt, không bị rò rỉ lưu chất ra bên ngoài.
- Giảm khả năng bị ăn mòn của đĩa van, hoạt động tốt ở vị trí điều tiết dòng chảy.
- Khả năng đóng ngắt tốt.
- Có thể sử dụng nhiều loại điều khiển khác nhau như tay quay, điện, khí nén,…
Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì van cầu cũng có một số nhược điểm mà quý khách hàng cần chú ý như:
- Đối với những van có kích thước lớn, việc đóng ngắt sẽ tương đối khó khăn vì áp lực chuyển động của lưu chất thường rất lớn, tác động mạnh đến đĩa van.
- Áp suất đầu ra bị giảm nhiều so với đầu vào.
- Độ sụt giảm áp suất cao hơn van cổng.
- So với các loại van khác cùng kích thước và chất liệu, van cầu sẽ có trọng lượng lớn hơn.
- Giá van cầu thường cao hơn các loại van khác.
Ứng dụng của van cầu
Van cầu có rất nhiều ứng dụng khác nhau, đặc biệt là trong môi trường hơi và kiểm soát dòng lưu lượng nước tiêu chuẩn. Các ứng dụng tiêu biểu bao gồm:
- Ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất vì được sử dụng nhiều trong quá trình tiết lưu, được xem là van điều khiển dòng chảy đa năng.
- Ứng dụng trong ngành khai thác và xử lý nhiên liệu như dầu, gas,…
- Ứng dụng trong ngành hóa học vì có thiết kế chắc chắn, không bị rò rỉ hóa chất trong quá trình vận chuyển.
- Sử dụng trong hệ thống làm mát bằng nước.
- Được sử dụng cho máy bơm và máy nén.
- Sử dụng cho hệ thống thoát khí và ngưng tụ.
- Được sử dụng trong hệ thống thoát nước của lỗ thông hơi.
- Sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp ống nước.
Một số lưu ý khi lựa chọn van cầu
Một hệ thống muốn vận hành hiệu quả thì cần phải có sự lựa chọn van cầu cho phù hợp. Lựa chọn đúng sẽ mang đến sự an toàn, vận hành nhanh và sử dụng được lâu dài. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn để đạt được chất lượng tốt nhất:
- Theo điều kiện làm việc: Môi trường khác nhau sẽ sử dụng loại van cầu khác nhau, chẳng hạn như môi trường tiếp xúc với hóa chất thì dùng van cầu nhựa; môi trường có nhiệt độ, áp suất cao thì sử dụng van cầu thép; có các chất dễ ăn mòn thì sử dụng van cầu inox; các môi trường khác thì sử dụng van cầu gang,…
- Theo kích cỡ: Tùy theo hệ thống lớn nhỏ của đường ống mà có sự lựa chọn cho phù hợp, giúp van cầu vận hành an toàn, hiệu quả.
- Theo nguồn gốc: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại được nhập khẩu từ nhiều nước khác nhau trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc, các nước châu Âu,… Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế mà có sự lựa chọn cho phù hợp.
Hướng dẫn bảo trì van cầu
Muốn van cầu được sử dụng lâu dài và mang đến hiệu quả tốt nhất, hãy thường xuyên bảo trì theo định kỳ để phát hiện ra những vấn đề có thể gặp phải một cách sớm nhất, hạn chế những rủi ro về sau, ảnh hưởng đến hoạt động của cả hệ thống. Các bước bảo trì có thể thực hiện như sau:
- Kiểm tra, bảo hành theo định kỳ để xem có phát hiện ra lỗi hay hỏng hóc gì không.
- Xem phần kết nối giữa thân van và hệ thống có bị ăn mòn hay rò rỉ lưu chất hay không.
- Kiểm tra xem tay quay vô lăng có vận hành trơn tru không.
- Siết lại các bulong, đai ốc, bôi trơn để không bị gỉ sét do oxy hóa.
- Khi phải tháo van cầu ra kiểm tra thì cần phải ngắt hệ thống hoàn toàn, nếu không áp suất quá lớn có thể làm vỡ hệ thống, gây tổn thương cho người thực hiện.
Có thể thấy, van cầu hiện nay được sử dụng rộng rãi và mang đến những lợi ích tuyệt vời cho nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong các hệ thống hơi nước. Van có nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá thành khác nhau, tùy theo mục đích sử dụng mà có sự lựa chọn cho phù hợp.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin về van cầu hoặc muốn đặt hàng sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá tốt nhất thị trường, hãy liên hệ ngay với An Phú Thành theo hotline 02862 681 578 – 0986 504 114 để được tư vấn cụ thể.
Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!